Danh mục sản phẩm

Thứ tư, 08/03/2023 | 21:16 GMT +7

Tìm hiểu về các nội dung của hoá đơn giá trị gia tăng

Chắc chắn hình ảnh những tờ giấy in hóa đơn giá trị gia tăng không còn xa lạ với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh lớn nhỏ nào. Hiện nay nó cũng là loại hóa đơn có thể được thiết kế theo cách riêng của doanh nghiệp nhưng vẫn cần phải đảm bảo được các nội dung theo các quy định của Bộ Tài Chính đưa ra.

Hãy cùng FsViet tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về quy trình in ấn các loại ấn phẩm đặc biệt và biết thêm các địa điểm in uy tin chât chất lượng nhé. 

Khái niệm và phân loại về hoá đơn giá trị gia tăng? 

Hóa đơn giá trị gia tăng (Hóa đơn GTGT) là một loại hóa đơn dành cho các tổ chức tính, khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ trong các hoạt động sau: Bán hàng hóa, hoạt động vận tải quốc tế, xuất vào khu phi thuế quan, cung ứng dịch vụ trong nội địa và các trường hợp được hiểu như xuất khẩu hàng hóa, cung ứng các dịch vụ ra nước ngoài. Loại hóa đơn này theo mẫu được Bộ Tài Chính hướng dẫn thực hiện và áp dụng cho các tổ chức cá nhân tính thuế, kê khai theo phương pháp khấu trừ.

Hóa đơn giá trị gia tăng phân loại gồm 2 loại chính là hóa đơn giá trị gia tăng đầu vào và hóa đơn giá trị gia tăng đầu ra với một số đặc điểm sau:

- Loại hóa đơn GTGT đầu vào

- Loại hóa đơn GTGT đầu ra

Các hình thức thể hiện của hóa đơn 

Hóa đơn tự in là hóa đơn in ra trên các thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các loại máy khác khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do các tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp tự in. 

Hóa đơn điện tử là tổng hợp những thông điệp dữ liệu điện tử về cung ứng dịch vụ, được khởi tạo,bán hàng hóa, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý theo quy định của Luật Giao dịch điện tử, các văn bản hướng dẫn thi hành. 

Hóa đơn đặt in là do các tổ chức, cá nhân đặt in theo mẫu để sử dụng cho hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, hay có thể do cơ quan thuế đặt in theo mẫu để cấp, bán cho các hộ, cá nhân, tổ chức.

Quy cách in các hoá đơn giá trị gia tăng 

In hóa đơn giá trị gia tăng có những quy cách in khác nhau dựa trên những yêu cầu từ phía đơn vị đặt in. Mặt khác, bạn có thể tham khảo thêm một số quy cách in cơ bản được sử dụng phổ biến nhất như sau:

+ Chất liệu: Sử dụng giấy Carbonless chất lượng. Hóa đơn GTGT tối thiểu là 2 liên - tối đa là 9 liên. Về màu sắc các liên của hóa đơn thường dùng là màu trắng, màu hồng, màu vàng hoặc màu xanh. 

+ Kích thước: Phổ biến nhất là A4, A5, A6 hoặc kích thước tự do như 7x10cm, 7.5×10.5cm hay 8x12cm 

+ Mực in: Đạ dạng màu chủ yếu 2 màu đỏ, đen siêu nét và mịn, đảm bảo giá trị thẩm mỹ 

+ Số nhảy: Để in số hóa đơn tăng dần 

+ Gia công: Các cuốn hóa đơn được gia công, đóng bìa, đóng cuốn, rãnh xé, keo gáy… 

+ Quy cách của hóa đơn: Các hóa đơn 1 liên gồm 100 trang, 2 liên gồm 100 trang (50 số) và hóa đơn 3 liên gồm 150 trang (50 số) theo quyển đóng 50 tờ hoặc 100 tờ/quyển.

Bài viết trên đây đã mang đến những thông tin giúp quý khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về hóa đơn giá trị gia tăng. Hãy tiếp tục theo dõi FsViet để cập nhất nhiều thông tin hơn nhé.

 


Kinh doanh - : Chat Zalo 0978 594 623 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0904 679 235 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 963 799 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 981 290 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0962 482 699 Kỹ Thuật - : Chat Zalo 024 6686 4886