Danh mục sản phẩm

Thứ ba, 06/09/2022 | 09:01 GMT +7

Vì sao các sản phẩm nhập khẩu cần giấy in tem phụ ?

Giấy in tem phụ là việc bắt buộc trong ngành xuất nhập khẩu hàng hóa. Tem phụ có thể là một cái tên khá mới lạ với những người không liên quan hoặc mới đặt chân vào ngành in ấn hay xuất nhập khẩu

In tem phụ là một việc làm rất quan trọng với rất nhiều các công ty, doanh nghiệp khi họ nhập hàng từ nước ngoài về Việt Nam. FSVIET sẽ cùng các bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề in tem phụ sản phẩm.

Giấy in tem phụ là việc bắt buộc ở trong ngành xuất nhập khẩu hàng hóa. Tem phụ cũng có thể là một cái tên khá mới lạ với các người không liên quan hoặc là họ mới đặt chân vào ngành in ấn hay xuất nhập khẩu thế nhưng chúng ta đã từng bắt gặp các laoị giấy in tem phụ nhiều lần rồi mà không biết.

Vì sao các sản phẩm nhập khẩu cần giấy in tem phụ ?

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán decal mũi tên nhiều mẫu mã nhất 

1.Giấy in tem phụ là gì?

Căn cứ theo luật ở Khoản 4, Điều 3, Nghị định 43/2017/NĐ-CP vào ngày 14 tháng 04 năm 2017 về các nhãn hàng hóa, thì ta có khái niệm về các tem nhãn phụ: “Nhãn phụ là nhãn thể hiện các nội dung bắt buộc được dịch từ các nhãn gốc của hàng hóa bằng các tiếng nước ngoài ra tiếng Việt và bổ sung các nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt theo các quy định của pháp luật Việt Nam mà loại nhãn gốc của hàng hóa đang còn thiếu”.

Giấy in tem phụ đã được dán lên hàng hoá nhập khẩu giúp các cơ quan chức năng kiểm tra các loại hàng hóa nhập khẩu và có thể phân biệt sản phẩm có nhập lậu hay là không. Tem nhãn phụ cũng sẽ đi kèm với tem nhãn chính trên sản phẩm trước khi chúng được đưa ra lưu thông trên thị trường.

Theo quy định hiện hành của cơ quan Nhà nước Việt Nam, những sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài cần phải trang bị thêm các loại tem phụ nên đây là lí do vì sao các dịch vụ in tem phụ lại quan trọng với các doanh nghiệp, công ty chuyên kinh doanh hàng nhập khẩu như vậy.

2.Vì sao sản phẩm nhập khẩu cần giấy in tem phụ?

Đối với nhà nước

Nghị định 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 04 năm 2017 về các loại nhãn hàng hóa đã quy định rằng cần phải có các nhãn phụ sử dụng đối với hàng hóa nhập khẩu về tại Việt Nam mà trên nhãn cũng chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ các nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì cũng phải có.

Vì sao các sản phẩm nhập khẩu cần giấy in tem phụ ?

>>> Xem thêm: Top 10+ mẫu giấy decal a4 đế vàng bán chạy nhất

Do đó, giấy in tem phụ cũng là việc không thể thiếu ở trong việc nhập khẩu hàng hoá. In tem phụ các sản phẩm là một trong các yêu cầu bắt buộc để hàng hóa cũng có thể được nhập và bán trong nước.

Đối với mọi người tiêu dùng

Giấy in tem phụ sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về các sản phẩm như như thành phần hay là công dụng, các cách sử dụng với nguồn gốc xuất xứ và cả thương hiệu rõ ràng giúp mọi người tiêu dùng tin tưởng hơn. Đặc biệt, với các sản phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người ví dụ  như mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm,... tem phụ với các thông tin đầy đủ về sản phẩm giúp chúng ta có thể an tâm sử dụng hơn.

Đối với các bên truyền thông

Trên giấy in tem phụ thì không chỉ có thông tin của các sản phẩm mà còn đầy đủ thông tin về các địa chỉ, đường dây liên hệ, email và website,…của đơn vị nhập khẩu. Nhờ đó, các nhà nhập khẩu có thể tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và để quảng bá thương hiệu và từng bước có thể đưa tên tuổi của mình gia nhập vào trong thị trường hàng nhập khẩu.

Như vậy, in tem phụ sản phẩm là công việc làm vô cùng cần thiết với các sản phẩm nhập khẩu đó, với các lợi ích của người tiêu dùng và với những nhà nhập khẩu.



Kinh doanh - : Chat Zalo 0978 594 623 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0904 679 235 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 963 799 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 981 290 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0962 482 699 Kỹ Thuật - : Chat Zalo 024 6686 4886