Danh mục sản phẩm

Thứ hai, 08/04/2024 | 14:45 GMT +7

Cách thay mực máy in hoá đơn mới nhất đơn giản, nhanh chóng

Khi nói đến máy in hóa đơn, thì công việc thay mực máy in hoá đơn theo định kỳ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đảm bảo chất lượng in ấn và sự ổn định của mỗi máy in.

Trong bài viết này, hãy cùng FSVIET tìm hiểu về tầm quan trọng của công việc thay mực máy in hoá đơn và các lợi ích mà nó mang lại. Chúng ta cũng cùng nhau sẽ khám phá những loại mực máy in phổ biến, ở thời điểm thích hợp để thay mực máy in hoá đơn, và những lưu ý quan trọng để bảo quản và giúp sử dụng mực máy in hiệu quả.

1.Khi nào cần thay mực máy in hóa đơn?

Để có thể đảm bảo máy in hóa đơn hoạt động tốt, thì công việc thay mực đúng lúc là rất quan trọng. Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy mực máy in của bạn đang cạn kiệt và cần phải được thay mực máy in hoá đơn mới:

- In ấn trở lên bị mờ hoặc nhòe

- Hóa đơn bạn in ra không đủ màu mực đậm

- Nhiều dòng chữ bị vỡ hoặc là nhìn thấy không rõ ràng

- Thông báo "mực cạn" đã xuất hiện trên màn hình của máy in

Cách thay mực máy in hoá đơn mới nhất đơn giản, nhanh chóng

2.Cách đổ mực máy in hóa đơn

Bước 1: Tìm vị trí và mở nắp máy in

Đầu tiên các bạn cần sử dụng tô vít 4 cạnh để vặn chỗ 2 con ốc ở bánh răng trống. Lưu ý rằng các hộp mực chưa đổ mực lần nào thì sẽ thường có 1 tem dán đè lên lỗ nạp mực. Sau khi vặn hết những chốt ốc tiếp tục tiến hành tháo các ốp ở phần đầu trống.

Bước 2: Lắc đều chai mực

Trước khi nạp mực vào trong hộp mực, thì hãy lắc đều mực để có thể tránh tình trạng mực bị lắng và bị vón.

Bước 3: Mở nắp ống mực và đổ mực vào hộp mực

Tương tự như khay mực in, các bạn tiến hành tháo nắp đổ mực và bắt đầu nạp mực in. Để tránh mực đổ ra ngoài, các bạn có thể sử dụng phễu.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tháo trục từ và phần gạt nhỏ để vệ sinh. Hãy kiểm tra tình trạng những linh kiện và thay thế các linh kiện đã xuống cấp.

Bước 4: Đóng nắp ống mực và đậy kín hộp mực

Sau khi đã hoàn thành những bước trên, các bạn tiến hành ghép hai phần của hộp mực với nhau bằng những bước sau: Cài chốt ở hai bên – Bạn lắp lò xo kéo hai mảnh vào nhau và tiến hành vệ sinh bên ngoài hộp mực. Cuối cùng, các bạn tiến hành lắp hộp mực vào trong máy và in để kiểm tra.

Bước 5: Kiểm tra mực và thử in

Nếu bản in có chất lượng rất kém, mờ mờ hoặc xuất hiện những vệt đen kéo dài, thì tốt nhất nên kiểm tra lại máy in hoặc là đem máy đến chỗ  bảo hành để được hỗ trợ.

Xem thêm: 5 dấu hiệu nhận biết máy in hết mực | Khi nào cần thay mực cho máy in?

3.Các lưu ý khi đổ mực máy in hóa đơn

- Sử dụng đúng các loại mực máy in: Có 2 loại mực thường hay được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là loại mực chính hãng và mực tương thích.

- Đổ mực cho máy in ở những nơi thông thoáng, sạch sẽ: Các bạn nên chọn nơi khô ráo thoáng gió để tiến hành đổ mực cho máy in.

- Bảo quản mực in ở nơi tránh nguồn ánh sáng: Nếu còn vết mực, các bạn có thể đóng chặt nắp và nên bảo quản nơi khô ráo cho các lần sử dụng sau, nên tránh để nơi quá nắng vì có thể làm hỏng mực.

Cách thay mực máy in hoá đơn mới nhất đơn giản, nhanh chóng

4.Mua mực cho máy in hoá đơn ở đâu uy tín, giá rẻ?

Mực in tại FSVIET là những loại mực tương thích, có mức giá thành rẻ, nhưng chất lượng vẫn đảm bảo như những loại mực in chính hãng. Quy trình chúng tôi thay mực máy in hoá đơn sẽ diễn ra chuyên nghiệp, kỹ lưỡng và rất nhanh chóng, nhằm mang đến một sự vận hành trơn tru và hiệu quả nhất cho những chiếc máy in của bạn.

Khách hàng khi đặt mua mực in chính hãng tại Fsviet sẽ được tư vấn thông tin chi tiết bởi một đội ngũ nhân viên đã có nhiều kinh nghiệm. Được hỗ trợ các thông tin về sản phẩm và sẽ được hướng dẫn cách thay mực cho máy in.

Trên đây, FSVIET vừa gửi đến bạn một vài điều cần lưu ý khi tự thay mực máy in hoá đơn. Đổ mực in được đúng cách không chỉ giúp các bạn có những bản in chất lượng tốt, mà nó còn sẽ giúp cho chiếc máy in của bạn được hoạt động trơn tru và kéo dài đáng kể tuổi thọ của máy in. Liên hệ hotline: 0987 144 786 - 0933 981 290 để được tư vấn miễn phí.



Kinh doanh - : Chat Zalo 0978 594 623 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0904 679 235 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 963 799 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 981 290 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0962 482 699 Kỹ Thuật - : Chat Zalo 024 6686 4886