Danh mục sản phẩm

Thứ bảy, 06/08/2022 | 12:55 GMT +7

Mực in mã vạch là gì? Có mấy loại mực in mã vạch ?

Mực in mã vạch là gì? Trên thị trường có bao nhiêu loại mực in mã vạch? Để có thể in ra các tem nhãn, mã vạch rõ nét và bên cạnh những chiếc máy in mã vạch chất lượng

Mực in mã vạch là gì? Trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại mực in mã vạch? Để có thể in ra các tem nhãn, mã vạch rõ nét và bên cạnh những chiếc máy in mã vạch chất lượng, thì decal in mã vạch tốt thì chất lượng mực in mã vạch cũng rất là quan trọng.

Trong bài viết này, FSVIET sẽ giúp các bạn cũng có thể hiểu được mực in mã vạch là gì? Cũng như là có thể tìm hiểu các loại mực in mã vạch phổ biến ở  trên thị trường.

1.Mực in mã vạch là gì?

Hình dạng

Mực in mã vạch thường được thiết kế theo kiểu dạng cuộn ribbon – ruy băng. Mỗi cuộn mực in sẽ được cấu thành gồm có 3 thành phần chính đó là:

- Chất tạo màu mực in (Carbon)

- Chất in sáp (wax)

- Chất in nhựa (resin)

Cấu tạo của mực in mã vạch

- Mực in mã vạch sẽ gồm 3 lớp cấu tạo: Lớp vật liệu nền và có lớp mực và lớp phủ bảo vệ.

Mực in mã vạch là gì? Có mấy loại mực in mã vạch ?

>>> Xem thêm: Các loại mực máy in tem chất lượng tại Hà Nội

- Lớp vật liệu nền: Là một loại polyester film, sẽ có tác dụng dẫn nhiệt tốt, có chịu được sức căng.

- Lớp mực: Được phủ lên trên một mặt của nền giấy in mã vạch. Tùy theo mỗi loại máy in mã vạch mà loại mực in Ribbon sẽ là Ribbon mặt ngoài hay là loại Ribbon mặt trong ( hay nói cách khác thì mặt mực được tiếp xúc với mặt trong hoặc là ở mặt ngoài của chất liệu in)

- Lớp phủ bảo vệ: Lớp này phủ bảo vệ thường truyền nhiệt tốt chính  là phần chính của mực in Ribbon sẽ giúp bảo vệ máy in, giúp chống hao mòn máy in.

Loại mực in này cũng là mực in nhiệt, khi chúng gặp nhiệt độ chúng sẽ chảy ra và sẽ bám vào tem nhãn tạo nên các thông tin cần thiết theo mong muốn của chính người sử dụng. Mực cũng có khả năng khô nhanh chóng đồng thời với các thành phần resin nên chúng cũng sẽ không bị nhòe sau khi in.

2.Phân loại mực in mã vạch thông dụng hiện nay trên thị trường

Mực in mã vạch wax

Đây là loại mực sẽ có thành phần chủ yếu đó chính là chất sáp. Với đặc tính không chịu được ở nhiệt độ của sáp, vì vậy khi bạn sử dụng người dùng cũng sẽ không cần tăng nhiệt lượng của chiếc máy in lên mà vẫn có thể thực hiện một bản in thật sắc nét. Nhờ vậy, chiếc máy in sẽ được bảo quản tốt hơn và sẽ có độ bền lâu hơn. Mực wax cũng sẽ có mức giá thấp nhất so với những loại mực khác.

Mực wax thích hợp in với các chất liệu decal giấy, dễ  tan trong nước và dễ tan trong dung môi. Chúng cũng thường được ứng dụng rất nhiều trong siêu thị, cửa hàng thời trang… hoặc là các mặt hàng không yêu cầu độ bền của các mã vạch quá cao.

Mực in mã vạch wax resin

Đây là loại mực sẽ  được cấu thành từ 2 chất liệu sáp và resin và ở trong đó tỉ lệ resin sẽ nhỉnh hơn một chút so với wax.

Mực in mã vạch là gì? Có mấy loại mực in mã vạch ?

>>> Xem thêm: Địa chỉ nào bán mực in tem nhãn theo khổ chất lượng ?

Mực in wax resin sẽ có đặc tính nổi bật là:

- Có độ rắn và có độ kết dính cao mang tới vấn đề chất lượng hình ảnh rõ nét

- Có khả năng kháng hóa chất và có thể chịu được trầy xước

- Khó phai trong nước và rất lâu phai trong dung môi

- Có độ bóng rất cao

- Chịu được ở một số môi trường đặc biệt như là nhiệt độ lạnh.

Mực in mã vạch resin

Ribbon resin được coi là một loại mực in mã vạch loại cao cấp nhất. Trong thành phần của chính loại mực này có chứa resin sẽ là chủ yếu. Đặc tính của resin sẽ là có độ bền rất cao, cũng có thể chịu được môi trường khắc nghiệt, rất ít trầy xước, ngoài ra chúng còn có thể chịu được dung môi, chất tẩy rửa và cồn, xăng…

Loại mực này cũng sẽ cho nhiệt độ nóng chảy là cao nhất. Với các đặc tính như vậy, thì mực in mã vạch resin cũng chỉ được sử dụng cho các sản phẩm hoặc là các môi trường đặc biệt.



Kinh doanh - : Chat Zalo 0978 594 623 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0904 679 235 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 963 799 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 981 290 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0962 482 699 Kỹ Thuật - : Chat Zalo 024 6686 4886