Danh mục sản phẩm

Thứ tư, 01/02/2023 | 15:51 GMT +7

Tại sao máy in tem nhãn mã vạch trắng trơn không in ra chữ? Cách xử lý là gì?

Trong quá trình dùng loại máy in tem nhãn mã vạch sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro hay lỗi. Một trong các lỗi hay gặp khi dùng loại máy in này đó là in tem nhãn mã vạch trắng trơn hoặc không có thông tin hoặc mã vạch khi giấy ra khỏi máy in. Vậy do đâu và làm cách nào để khắc phục lỗi này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của FsViet để tìm hiểu nhé. 

Do nhiệt độ của đầu in quá cao hoặc quá thấp không hợp với mực in

Nguyên nhân đầu tiên phải kể là nhiệt độ của đầu in không hợp với mực in như quá cao hoặc quá thấp. Khi gặp trường hợp này bạn cần phải điều chỉnh lại nhiệt độ của đầu in làm sao cho thích hợp nhất với loại mực mà bạn đang dùng. 

 

Nếu đang dùng mực wax thì nhiệt độ mà đầu in cần ở mức trung bình. Còn bạn dùng mực mã vạch resin thì cần để nhiệt độ cao. 

 

Bạn hãy tìm hiểu xem loại mực in đang được dùng là loại nào để điều chỉnh lại nhiệt độ của máy in cho phù hợp. Để có thể tránh lỗi này hoặc các lỗi khác có thể xảy ra.

 

>>> Xem thêm: Cách sử dụng giấy in chuyển nhiệt tại Hà Nội đạt hiệu quả cao nhất

Kích thước của khổ giấy, con tem bị cài đặt sai 

 

Việc này khá quan trọng bởi vì ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của những bản in. Cho nên nếu phát hiện ra lỗi này thì bạn cần kiểm tra các bước về thiết lập thông số cho khổ giấy, con tem đã được chuẩn chưa.

 

Tốt hơn là trước khi tiến hành in thì bạn hãy xác định cho chính xác về quy cách cũng như kích thước con tem. Đối với những loại giấy in mã vạch có rãnh ở giữa thì phải cài Label with gap hoặc là Web sensing. Tiếp tục, kích OK rồi thoát ra để máy in xác nhận cài đặt này. Hãy thực hiện theo hướng dẫn trên đây để có thể khắc phục được lỗi này một cách trơn tru và nhanh chóng nhất nhé.

 

>>> Xem thêm: Các Kích thước giấy in nhiệt phổ biến hiện nay

Phần mềm thiết kế các tem nhãn đã bị lỗi

Nguyên nhân tiếp theo khiến cho con tem bị trắng trơn sau khi được in đó là phần mềm thiết kế tem nhãn đã bị lỗi. Cách xử lý cũng đơn giản thôi. Bạn thử tạo một con tem mới giống với con bạn đang sử dụng. Nếu như bản in cho ra vẫn bị mờ, bị mất nét hoặc mất thông tin hãy kiểm tra lại một lần nữa phần cài đặt của máy in tem. 

 

 

 

Một lưu ý nhỏ cho bạn, nếu như mẫu tem cùng với cấu hình được thiết lập ở phần mềm thiết kế phải được lưu ở dạng btw. Và ở lần in hiện tại phải được đặt làm cấu hình mặc định. 

 

Bài viết trên đây là những nguyên nhân khiến cho máy in cho ra bản in tem nhãn trắng trơn. Kèm theo là các cách khắc phục đơn giản nhất.

 

Ngoài ra, FsViet muốn giới thiệu tới quý khách hàng những sản phẩm liên quan đến lĩnh vực in ấn như: Các thiết bị bán hàng (máy in mã vạch, đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy kiểm kho, máy tính tiền,...), phụ kiện in ấn, các thiết bị an ninh, két sắt, phần mềm quản lý, ống giấy, băng dính, máy chấm công, màng PE. Tất cả những sản phẩm này đều đạt chất lượng chuẩn.

 

Nếu như bạn đang tìm để chọn mua những chiếc máy in tem nhãn hoặc giấy in hay các sản phẩm khác liên quan đến in ấn đạt chất lượng, với mức giá rẻ phù hợp. Hãy liên hệ với FsViet qua hotline: 0987 144 786 - 0933 981 290 để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí nhé.

 



Kinh doanh - : Chat Zalo 0978 594 623 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0904 679 235 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 963 799 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0933 981 290 Kinh Doanh - : Chat Zalo 0962 482 699 Kỹ Thuật - : Chat Zalo 024 6686 4886